วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ลูกค้าทรูเซ็งไปตามๆกันหลัง แกรมมี่ยืนยันการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ครั้งนี้ดูได้ผ่านกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท ของแกรมมี่ที่เดียวเท่านั้น

ลูกค้าทรูเซ็งไปตามๆกันหลัง แกรมมี่ยืนยันการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ครั้งนี้ดูได้ผ่านกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท ของแกรมมี่ที่เดียวเท่านั้น
หลังจากที่ทรู วิชั่น ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เรื่องการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ที่แกรมมี่ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดผ่านกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท และ ช่อง 3-5-9 ว่าเข้าข่ายกีดกันการรับชมฟรีทีวีของประชาชน


กสทช.ได้เชิญทั้งสองฝ่ายรวมถึงฟรีทีวีเข้ามาประชุมถึงปัญหานี้โดยมีผลสรุปว่า กสทช.ให้ช่องฟรีทีวีถ่ายทอดสดได้ตามปกติ และสำหรับทรู วิชั่น ต้องไปดำเนินการให้ลูกค้ารับชมยูโร 2012 ผ่านทางช่อง 3-5-9 โดยผ่านกล่องทรู วิชั่นให้ได้โดยทางแกรมมี่ได้เปิดเผยในภายหลังว่า แกรมมี่ได้ติดต่อกับทรู วิชั่น เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่ทางทรูนั้นไม่ได้ให้ความสนใจแต่อย่างใด สำหรับการเจรจาในเรื่องนี้แกรมมี่มองว่าค่อนข้างล่าช้าเกินไป เพราะต้องทำเรื่องในการอนุญาตจากยูฟ่า ซึ่งต้องใช้เวลาและคิดว่าไม่ทันแน่นอน
ส่วนทางทรู วิชั่น ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้วโดยการเตรียมรายการที่น่าสนใจนำมาฉายแทนช่วงที่ยูโร 2012 มีการแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 8 มิ.ย - 3 ก.ค 2555 หากว่าไม่สามารถดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ทางฟรีทีวีผ่านกล่องทรู วิชั่นได้


ขอขอบคุณ: www.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น